Kính thưa toàn thể Nhân dân thành phố!
Căn cứ Nghị quyết số 1196/NQ-UBTVQH15 ngày 28/9/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã của tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2023 - 2025, kể từ ngày 01/11/2024, thành phố Nha Trang sẽ thực hiện sắp xếp ĐVHC đối với các phường sau:
Thứ nhất, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Phương Sơn vào phường Phương Sài. Trụ sở chính đặt tại UBND phường Phương Sài, trụ sở UBND phường Phương Sơn tạm thời bố trí làm trụ sở của Ủy ban Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội của phường mới.
Thứ hai, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Xương Huân và phường Vạn Thắng vào phường Vạn Thạnh. Trụ sở chính đặt tại UBND phường Vạn Thạnh, trụ sở UBND phường Xương Huân và trụ sở UBND phường Vạn Thắng tạm thời bố trí làm trụ sở làm việc của Ủy ban Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội của phường mới.
Thứ ba, thành lập phường Tân Tiến trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Phước Tiến, phường Phước Tân và phường Tân Lập. Trụ sở chính đặt tại UBND phường Phước Tiến, trụ sở UBND phường Phước Tân và trụ sở UBND phường Tân Lập tạm thời bố trí làm trụ sở làm việc của Ủy ban Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội của phường mới.
UBND thành phố Nha Trang chỉ đạo UBND các phường sau sắp xếp ĐVHC chủ động triển khai, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện các thủ tục chuyển đổi các loại giấy tờ và không thu các loại lệ phí khi thực hiện việc chuyển đổi do thay đổi địa giới ĐVHC.
Căn cứ Điều 21 Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 ngày 12/7/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có quy định về chuyển đổi giấy tờ cho cá nhân, tổ chức như sau: Các loại giấy tờ đã được cơ quan có thẩm quyền cấp cho cá nhân, công dân, tổ chức trước khi thực hiện sắp xếp theo ĐVHC cũ nếu chưa hết thời hạn theo quy định vẫn được tiếp tục sử dụng. Vì vậy, trường hợp cá nhân, tổ chức chưa chuyển đổi thì các loại giấy tờ đã được cơ quan có thẩm quyền cấp trước đây theo đơn vị hành chính cũ nếu chưa hết thời hạn theo quy định vẫn được tiếp tục sử dụng. Trường hợp cá nhân, tổ chức nếu có nhu cầu thực hiện các thủ tục chuyển đổi các loại giấy tờ, sẽ được tạo điều kiện thuận lợi để cấp mới và không phải đóng các loại lệ phí.
Sau khi thực hiện sáp nhập ĐVHC, bộ phận một cửa tại trụ sở cũ vẫn tiếp tục duy trì hoạt động để tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính./.
Theo Trang Thông tin điện tử Nha Trang
Xem bài viết gốc tại đây.